Nguyên nhân làm cho tivi samsung lỗi kẻ sọc, ngang, các đốm mờ và ố ở các góc màn hình

Thời gian vừa qua trên các diễn đàn có rất nhiều câu hỏi tại sao màn hình tivi Samsung bị vết kẻ sọc, kẻ ngang, hoặc xuất hiện các đốm mờ và ố ở các góc màn hình. Hôm nay Tư Vấn Điện Tử - Điện Lạnh xin chia sẻ bài viết Nguyên nhân làm cho tivi samsung lỗi kẻ sọc, ngang, các đốm mờ và ố ở các góc màn hình để trả lời câu hỏi chung cho các bạn.
Xem thêm: Tivi sony bị rộp màn, mốc màn tại sao?

Màn hình tivi Samsung xuất hiện vết kẻ sọc?

Màn hình tivi Samsung xuất hiện vết kẻ sọc?

  • Trường hợp này có thể do bị lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở.
  • Với máy bẹ cáp bị hở ít, bạn có thể dùng tay để chỉnh lại, song xác suất thành công cực kỳ thấp. Bởi nếu dùng tay không, sẽ không gắn chặt được bẹ cáp vào panel màn hình. Nếu may mắn khắc phục được thì lâu ngày, điểm tiếp xúc cũng sẽ bị sứt ra và bệnh cũ chắc chắn sẽ tái phát.
  • Trường hợp bẹ cáp bị gãy, hãy gọi ngay trung tâm bảo hành tivi Samsung tại Hà Nội để thay bẹ cáp khác mới. Chúng tôi sẽ tiến hành dùng máy ép để gắn bẹ cáp vào panel màn hình.
  • Trường hợp bẹ cáp bị hỏng cũng thực hiện tương tự.
  • Linh kiện thay thế cho trường hợp này rất khó kiếm, vì phải tìm đúng màn hình model máy bị hư.

Màn hình tivi Samsung xuất hiện các đốm mờ và ố ở các góc?

Màn hình tivi Samsung xuất hiện các đốm mờ và ố ở các góc?

  • Nguyên nhân: Do tấm chắn bên trong màn hình bị chuyển màu nên không còn hiển thị đúng màu sắc lên lớp ma trận phía trước.
  • Thông thường, những màn hình bị ố hoặc nhiều đốm là do tấm chắn kém chất lượng bên trong màn hình. Những màn hình tivi Samsung loại A, hoặc A- (theo phân loại trong giao dịch thương mại) thường gặp triệu chứng này sau thời gian sử dụng.
  • Trường hợp này, bạn chỉ cần thay tấm chắn là khắc phục được ngay.
Share on Google Plus

About Tư Vấn Điện Tử Điện Lạnh

Chào mừng các bạn đến với chuyên trang tư vấn và chia sẻ về Điện tử - Điện lạnh. Hi vọng các bài viết của mình sẽ có ích cho các bạn !
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét